Tuesday, August 21, 2007

Walang Laman ang Pondo ng Pinoy

two weeks pa bago matapos ang August at 300 nalang ang pera ko. pano ko mabubuhay? hindi na ko makakakain. alam ko nagtipid ako nung first 2 weeks pero hindi ko alam kung saan napunta ung ipon ko. malas.
kanina, imbis na maglaro nang matagal ng counter strike kasama mga kaklase ko(halos every tuesday, since hanggang 1:00 lang ng tanghali ang pasok, maraming naglalaro ng cs after ng classes), umalis ako agad. 21 pesos nga lang nagastos ko--nagtitipid ako. haha. sumabay na lang ako sa isang kaklase na paalis na. tapos tinulungan ko na lang siya gumawa ng mga flags(kung yun man tawag dun), para ilaban sa isang contest bukas--isang contest na may kinalaman sa Buwan/Linggo ng Wika.
pero balik tayo as topic ng pera. haha.
bakit ngayon pa ako nawalan ng pera? NO PARENT WEEK pa naman sana. haha. hindi ko maeenjoy to dahil wala naman akong pera. sayang!! pero ganyan talaga ang buhay.

6 comments:

Anonymous said...

Ok lng yan.. i feel your pain.. namomoblema din ako sa pera ngayun.. d ko alm kung bakit... pagdadasal ko nlng tayong dalawa na makaraos sa paghihirap na ito =D

Anonymous said...

Hello my favorite seatmate!!! I'm anonymous kilala mo na rin naman ako eh :P. Dibali ibenta mo nalang yung napakaganda mong boses tapos ako manager mo tapos ako yayaman ay este tayo yayaman ;). Deal?

Anonymous said...

(kaklaseng-kasama-mo-magcounter-tapos-sinabayan-mo-pauwi-at-tinulungan-gumawa-nung-flag-thingys.) salamat ulit dun sa tulong, kaso kakabadtrip dahil di tayo nanalo. defending champions pa naman sana tayo, oh well. sayang talaga yun, mejo last year na rin naman lang. tungkol sa pera, hm okay lang yan buti nga ikaw 300. ako uhh 50 pesos na lang ata. gayahin mo na lang ako hindi masyadong kumakain.

Anonymous said...

no money=no movie=no fun.. mag ipon ka na kc uubusin nttin ung pera natin for movies! anyway ganyan tlga buhay ng high school student.. kahirapan sa lhat!

Anonymous said...

moneyless sino ka?????????

Anonymous said...

Balance yan sa buhay. Pag walang parents, walang rules, at may pera, masaya sana. pero siniswerte ka yata masyado pagganun. ako hindi pinapayagan lumabas gamitin yung movie fund ko .-_-. Gusto ko mag gimik