Friday, August 24, 2007

Changing My Perspective

nung monday, nakabasa ako ng 2 libro, isa sa mga to ay ang the alchemist. wag nyong isipin na mahilig akong magbasa. wala lang talaga akong magawa kaya nagbasa nlng ako nuong araw.
"And, when you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it."-Melchizedek, The Alchemist by Paolo Coelho



isa to sa mga line na nabasa ko. at nagustuhan ko to kasi madalas kong maramdaman na parang gumagawa ng paraan ang mundo para hindi ako mag succeed sa kung anumang gusto kong marating. kaya nung nabasa ko to, tumatak agad sa utak ko. baka kaya laging may failure sa buhay natin kasi hindi pa tayo handa na makuha o marating un. baka paghahanda lang lahat ng failures para mas masarap ang pakiramdam kapag nakuha na natin ung gusto natin. balang araw, magtatagumpay rin tayo sa pag-abot ng ating mga mithiin. haha.


3 comments:

Anonymous said...

talagang opposites attract. Kahit sa isang libro at mangbabasa, nangyayari parin. Anyway, maghihintay ako na magging handa ka sa kung ano mang gusto mong makamit. Tutulong ako mang-conspire. Ikaw nalang pumili kung pro ako o against

Anonymous said...

Napakatotoo ng Quote na yan! (Mag pluplug ako) kaya laging nag hihirap yung ORG na InDak sa kaka training tapos never pa silang nanalo ng 1st place sa kahit anong competition... Sana naman makapasok sila sa FINALS.. ANG ELIMINATIONS nila ay sa SM Center point ng OCTOBER 21, 2007.. sana may sumuporta sakanila.. lalo na sa mga kaibgan nila..

Anonymous said...

ang ganda nung quote. haha. natapos mo yung book sa isang araw?

(naitriga ako sa isang comment, totoo ba yun na never pang nanalo ang indak ng first place? hindi ako makapaniwala. haha.)